பெரும்பாலான ஆசிரியர்கள் தங்கள் மாணவர்களுக்கு தரமான கல்வியை வழங்குவதில் விடாமுயற்சியுடன் பணியாற்றும் அர்ப்பணிப்புள்ள வல்லுநர்கள். இருப்பினும், மற்ற தொழில்களைப் போலவே, திறமை அல்லது பணியில் எதிர்பார்க்கப்படும் தகுதிகளை பூர்த்தி செய்யாத சில ஆசிரியர்களும் இருக்கலாம். இதுபோன்ற சந்தர்ப்பங்களில், அவர்களின் நடவடிக்கைகள் மாணவர்களின் கல்வியில் எதிர்மறையான விளைவுகளை ஏற்படுத்தும். ஆசிரியர்களின் திறமையின்மை மற்றும் பொறுப்பற்ற தன்மை ஆகியவையால் மாணவர்கள் பாதிக்கப்படும் சில சாத்தியமான வழிகள்:
1. பாட அறிவு இல்லாமை: திறமையற்ற ஆசிரியர்களுக்கு தாங்கள் கற்பிக்கும் பாடத்தில் பலவீனமான புரிதல் இருக்கலாம். இது போதிய போதனைகள், தவறான தகவல்கள் அல்லது முக்கிய கருத்துக்களை மாணவர்களுக்கு திறம்பட வெளிப்படுத்துவதில் தோல்விக்கு வழிவகுக்கும். இதன் விளைவாக, மாணவர்கள் பொருளைப் புரிந்து கொள்ள அல்லது பாடத்தில் உறுதியான அடித்தளத்தை உருவாக்க போராடலாம்.
2. பயனற்ற வகுப்பறை மேலாண்மை: சரியான வகுப்பறை மேலாண்மை திறன் இல்லாத ஆசிரியர்கள் நேர்மறை மற்றும் கட்டமைக்கப்பட்ட கற்றல் சூழலை பராமரிக்க போராடலாம். இது இடையூறுகள், மாணவர் ஈடுபாடு குறைதல் மற்றும் மதிப்புமிக்க அறிவுறுத்தல் நேரத்தை இழக்க வழிவகுக்கும்.
3. சீரற்ற அல்லது போதாமையான பின்னூட்டம்: மாணவர்கள் அவர்களின் பலம் மற்றும் முன்னேற்றத்திற்கான பகுதிகளைப் புரிந்துகொள்ள உதவுவதில் பின்னூட்டம் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. திறமையற்ற ஆசிரியர்கள் சீரற்ற அல்லது போதாமையான கருத்துகளை வழங்கலாம், இது மாணவர்களின் வளர்ச்சி மற்றும் படிப்பில் முன்னேற்றம் அடையும் திறனைத் தடுக்கலாம்.
4. வரையறுக்கப்பட்ட பயிற்றுவிக்கும் உத்திகள்: திறமையான ஆசிரியர்கள் பல்வேறு கற்றல் பாணிகள் மற்றும் திறன்களைப் பூர்த்தி செய்ய பல்வேறு அறிவுறுத்தல் உத்திகளைப் பயன்படுத்துகின்றனர். திறமையற்ற ஆசிரியர்கள் வரையறுக்கப்பட்ட அளவிலான கற்பித்தல் முறைகளை நம்பியிருக்கலாம், இது சில மாணவர்களை கருத்தாக்கங்களை புரிந்துகொள்வதில் அல்லது திறம்பட உள்ளடக்கத்தில் ஈடுபட முடியாமல் போகலாம்.
5. மோசமான தகவல்தொடர்பு மற்றும் ஆதரவின்மை: பொறுப்பற்ற ஆசிரியர்கள் மாணவர்கள், பெற்றோர்கள் மற்றும் சக ஊழியர்களுடன் திறம்பட தொடர்பு கொள்ளத் தவறிவிடலாம். இது தவறான புரிதல்களுக்கு வழிவகுக்கும், ஆதரவிற்கான வாய்ப்புகளை இழக்க நேரிடும், மற்றும் கல்வி சமூகத்தில் ஒத்துழைப்பு இல்லாமல் போகும்.
6. குறைந்த கல்வி சாதனை: திறமையற்ற ஆசிரியர்கள் தகவல்களை திறம்பட தெரிவிக்கவும், மாணவர்களை அர்த்தமுள்ள கற்றல் அனுபவங்களில் ஈடுபடுத்தவும் போராடலாம். இது மாணவர்களிடையே குறைந்த கல்வி சாதனையை ஏற்படுத்தலாம், ஏனெனில் அவர்கள் கல்வித் தரங்களைப் பூர்த்தி செய்வதற்குத் தேவையான அறிவு மற்றும் திறன்களைப் பெறாமல் இருக்கலாம் அல்லது அவர்களின் முழு திறனை அடையலாம்.
7. மாணவர் உந்துதலில் எதிர்மறையான தாக்கம்: மாணவர்களின் ஊக்கம் மற்றும் கற்றலுக்கான ஆர்வத்தை வளர்ப்பதில் ஆசிரியர்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றனர். திறமையற்ற அல்லது பொறுப்பற்ற ஆசிரியர்கள் மாணவர்களை ஊக்கப்படுத்தவோ அல்லது ஊக்குவிக்கவோ தவறிவிடலாம், இதனால் பள்ளியில் ஆர்வமின்மை, பங்கேற்பு குறைதல் மற்றும் ஒட்டுமொத்த ஈடுபாடு குறையும்.
8. உணர்ச்சி மற்றும் உளவியல் தாக்கம்: மாணவர்கள் தங்கள் நேரத்தின் கணிசமான பகுதியை பள்ளியில் செலவிடுகிறார்கள், மேலும் ஆசிரியர்கள் அவர்களின் உணர்ச்சி நல்வாழ்வில் ஆழமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தலாம். திறமையற்ற அல்லது பொறுப்பற்ற ஆசிரியர்கள் எதிர்மறையான அல்லது ஆதரவற்ற வகுப்பறைச் சூழலை உருவாக்கி, மாணவர்களிடையே விரக்தி, பதட்டம் அல்லது விலகல் போன்ற உணர்வுகளுக்கு வழிவகுக்கும்.
9. சாதனை இடைவெளிகள் மற்றும் ஏற்றத்தாழ்வுகள்: போதிய கற்பித்தல் பல்வேறு சமூகப் பொருளாதார பின்னணிகள், இனங்கள் அல்லது திறன்களைக் கொண்ட மாணவர்களிடையே இருக்கும் சாதனை இடைவெளிகளை அதிகப்படுத்தலாம். சில மாணவர்கள் திறமையற்ற அல்லது பொறுப்பற்ற கற்பித்தலுக்கு தொடர்ந்து வெளிப்பட்டால், அவர்கள் தங்கள் சகாக்களுடன் தொடர போராடலாம், சாதனை இடைவெளியை விரிவுபடுத்தலாம் மற்றும் கல்வி ஏற்றத்தாழ்வுகளை நிலைநிறுத்தலாம்.
10. நீண்ட கால விளைவுகள்: திறமையற்ற அல்லது பொறுப்பற்ற கற்பித்தலின் தாக்கம் ஒரு மாணவரின் உடனடி கல்வி அனுபவத்திற்கு அப்பால் நீட்டிக்கப்படலாம். பயனற்ற கற்பித்தலுக்கு தொடர்ந்து வெளிப்படும் மாணவர்கள் உயர்கல்வி அல்லது எதிர்கால தொழில் வாய்ப்புகளில் சிரமங்களை சந்திக்க நேரிடும். அவர்கள் பெற்றிருக்க வேண்டிய அடிப்படை அறிவு மற்றும் திறன்கள் குறைவாக இருக்கலாம், இது அவர்களின் நீண்டகால வெற்றிக்குத் தடையாக இருக்கலாம்.
குறிப்பிட்ட ஆசிரியர்களின் திறமையின்மை அல்லது பொறுப்பற்ற தன்மை மாணவர்களிடம் எதிர்மறையான விளைவுகளை ஏற்படுத்தும் அதே வேளையில், பெரும்பாலான ஆசிரியர்கள் தங்கள் மாணவர்களின் கல்வியில் நேர்மறையான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் அர்ப்பணிப்புள்ள ஆசிரியர்களும் இருக்கிறார்கள் என்பதை நினைவில் கொள்ளவேண்டியது அவசியம். மாணவர்கள், ஆசிரியர்கள், பள்ளி நிர்வாகிகள் மற்றும் பெற்றோர்களுக்கு இடையேயான ஒத்துழைப்பு கற்பித்தலில் உள்ள குறைபாடுகளைக் கண்டறிந்து நிவர்த்தி செய்வதற்கும், அனைத்து மாணவர்களுக்கும் சிறந்த கல்வியை உறுதி செய்வதற்கு உதவும்.
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக