முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

சமூக பொறியியல் என்றால் என்ன? அதன் நன்மைகள் மற்றும் தீமைகள் யாவை?

சமூகப் பொறியியல் என்பது சில செயல்களைச் செய்வதற்கு அல்லது முக்கியமான தகவல்களை வெளியிடுவதற்கு மக்களைக் கையாளும் ஒரு முறையாகும்.  இது தனிநபர்கள் மற்றும் நிறுவனங்களின் நம்பிக்கையைப் பெற உளவியல் கையாளுதல், ஏமாற்றுதல் மற்றும் ஆள்மாறாட்டம் ஆகியவற்றைச் சார்ந்துள்ளது.  சமூக பொறியியலின் நன்மைகள் மற்றும் தீமைகள்:


 நன்மைகள்:

 1. பாரம்பரிய வழிமுறைகள் மூலம் ஊடுருவுவது கடினமாக இருக்கும் முக்கியமான தகவல் அல்லது அமைப்புகளுக்கான அணுகலை தாக்குபவர்களுக்கு சமூகப் பொறியியல் மிகவும் பயனுள்ள முறையாகும்.

 2. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் பெரும்பாலும் மனித இயல்புகளான ஆர்வம், பயம் மற்றும் பேராசை போன்றவற்றைப் பயன்படுத்தி, அவற்றைக் கண்டறிந்து தற்காத்துக்கொள்வதை கடினமாக்குகிறது.

 3. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் ஒப்பீட்டளவில் மலிவானவை மற்றும் குறைந்தபட்ச தொழில்நுட்ப நிபுணத்துவம் தேவை, அவை பரவலான தாக்குபவர்களுக்கு அணுகக்கூடியதாக இருக்கும்.

 4. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் தனிநபர்கள் அல்லது முழு நிறுவனங்களையும் குறிவைத்து, அவர்களை பல்துறை மற்றும் மாற்றியமைக்கக்கூடியதாக மாற்றும்.

4. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் அதிக அளவில் குறிவைக்கப்படலாம், தாக்குபவர்கள் தங்கள் தந்திரங்களை குறிப்பிட்ட தனிநபர்கள் அல்லது குழுக்களுக்கு ஏற்ப மாற்றிக்கொள்ள அனுமதிக்கிறது.

 5. பாதுகாப்பு விழிப்புணர்வு பயிற்சி இல்லாமை அல்லது வெளியாட்களை நம்பும் போக்கு போன்ற நிறுவன கலாச்சாரம் மற்றும் கொள்கைகளில் உள்ள பலவீனங்களைப் பயன்படுத்திக் கொள்ள சமூகப் பொறியியலைப் பயன்படுத்தலாம்.

 6. சமூகப் பொறியியலை தனிநபர்கள் அல்லது நிறுவனங்களைப் பற்றிய உளவுத் தகவல்களைச் சேகரிக்கப் பயன்படுத்தலாம், இது எதிர்காலத் தாக்குதல்களுக்குப் பயன்படுத்தப்படலாம்.

 7. பாதிக்கப்பட்டவரின் சாதனத்தில் தீம்பொருள் அல்லது பிற தீங்கிழைக்கும் மென்பொருளை விதைக்க சமூகப் பொறியியலைப் பயன்படுத்தலாம், இது தாக்குபவர்கள் தொடர்ந்து அணுகலையும் கட்டுப்பாட்டையும் பெற அனுமதிக்கிறது.


 தீமைகள்:

1. சமூக பொறியியல் தாக்குதல்கள் சட்டவிரோதமானதாகவும், நெறிமுறையற்றதாகவும் இருக்கலாம், ஏனெனில் அவை தனிப்பட்ட ஆதாயத்திற்காக தனிநபர்களை ஏமாற்றுதல் மற்றும் கையாளுதல் ஆகியவை அடங்கும்.

 2. சமூக பொறியியல் தாக்குதல்கள் தனிநபர்கள் மற்றும் நிறுவனங்களுக்கு குறிப்பிடத்தக்க தீங்கு விளைவிக்கும், இதன் விளைவாக நிதி இழப்பு, நற்பெயர் சேதம் மற்றும் முக்கியமான தரவு இழப்பு.

 3. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்களைக் கண்டறிவதும் தடுப்பதும் கடினமாக இருக்கும், ஏனெனில் அவை தொழில்நுட்ப பாதிப்புகளைக் காட்டிலும் மனித நடத்தையைச் சுரண்டுவதை நம்பியுள்ளன.

 4. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் நேரத்தைச் செலவழிக்கும் மற்றும் வெற்றிகரமாகச் செயல்படுத்த கணிசமான அளவு முயற்சி தேவைப்படும், இது சில தாக்குபவர்களை ஈர்க்காது.

5. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் வெற்றிபெற கணிசமான அளவு தயாரிப்பு மற்றும் ஆராய்ச்சி தேவைப்படுகிறது, இது தாக்குபவர் அடையக்கூடிய இலக்குகளின் எண்ணிக்கையைக் கட்டுப்படுத்தலாம்.

 6. சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்கள் தாக்குபவருக்கு ஆபத்தானதாக இருக்கலாம், ஏனெனில் அவை பெரும்பாலும் நம்பகமான தனிநபர் அல்லது நிறுவனத்தைப் போல ஆள்மாறாட்டம் செய்வதோடு சட்டரீதியான விளைவுகளுக்கு வழிவகுக்கும்.

 7. சமூக பொறியியல் தாக்குதல்கள் தாக்குபவர்கள் பிடிபட்டால் அல்லது அம்பலப்படுத்தப்பட்டால் அவரது நற்பெயரையும் நம்பகத்தன்மையையும் சேதப்படுத்தும்.

 8. சமூக பொறியியல் தாக்குதல்கள் பெரிய அளவில் செயல்படுத்த கடினமாக இருக்கும், ஏனெனில் அவை பெரும்பாலும் தனிப்பட்ட தொடர்புகள் மற்றும் உறவுகளை நம்பியிருக்கும்.

   ஒட்டுமொத்தமாக, சமூக பொறியியல் தாக்குபவர்களுக்கு ஒரு சக்திவாய்ந்த கருவியாக இருக்கலாம், ஆனால் அது நெறிமுறையற்றது மற்றும் சட்டவிரோதமானது என்பதை நினைவில் கொள்வது அவசியம்.  நிறுவனங்கள் மற்றும் தனிநபர்கள் சமூகப் பொறியியல் தாக்குதல்களைத் தடுக்க, பொதுவான தந்திரோபாயங்கள், பாதுகாப்புக் கொள்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகளைச் செயல்படுத்துதல் மற்றும் சந்தேகத்திற்குரிய நடத்தைகளை அடையாளம் கண்டு புகாரளிக்க ஊழியர்களுக்குத் தொடர்ந்து பயிற்சியளிப்பதன் மூலம் நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...