முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

நன்றியுள்ளவர்களுக்கும், நன்றியற்றவர்களுக்கும் இடையிலான வேறுபாடுகள் பற்றி..

 நன்றியுள்ளவர்களும், நன்றியற்றவர்களும் வாழ்க்கையைப் பற்றிய வெவ்வேறு கண்ணோட்டங்களைக் கொண்டுள்ளனர் மற்றும் வெவ்வேறு நிலைகளில் மகிழ்ச்சி மற்றும் நிறைவை அனுபவிக்க முனைகிறார்கள். நன்றியுள்ளவர்கள் வாழ்க்கையில் தங்களிடம் உள்ளதைப் பாராட்டுபவர்கள், அதே நேரத்தில் நன்றியற்றவர்கள் தங்களுக்கு இல்லாதவற்றில் கவனம் செலுத்துகிறார்கள்.

 நன்றியுள்ளவர்கள் மிகவும் நேர்மறையாகவும் நம்பிக்கையுடனும் இருப்பார்கள், மேலும் அவர்கள் மகிழ்ச்சி, மனநிறைவு மற்றும் மகிழ்ச்சி போன்ற நேர்மறை உணர்ச்சிகளை அனுபவிக்கும் வாய்ப்பு அதிகம். அவர்கள் மற்றவர்களிடம் அதிக பச்சாதாபமும் கருணையும் கொண்டவர்களாக இருப்பதால், அவர்கள் சிறந்த உறவுகளைப் பெறுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.

 மறுபுறம், நன்றியுணர்வு இல்லாதவர்கள் அதிக எதிர்மறை மற்றும் அவநம்பிக்கை கொண்டவர்களாக இருப்பார்கள், மேலும் அவர்கள் கோபம், வெறுப்பு மற்றும் பொறாமை போன்ற எதிர்மறை உணர்ச்சிகளை அனுபவிக்கும் வாய்ப்பு அதிகம். நேர்மறையான உறவுகளை உருவாக்கவும் பராமரிக்கவும் அவர்கள் போராடலாம், ஏனெனில் மற்றவர்களின் நல்லதை அவர்களால் பாராட்ட முடியாமல் போகலாம்.

 நன்றியுள்ளவர்கள் துன்பங்களை எதிர்கொள்வதில் அதிக நெகிழ்ச்சியுடன் இருப்பார்கள், ஏனெனில் அவர்கள் தங்கள் வாழ்க்கையில் நேர்மறைகளில் கவனம் செலுத்தவும், அவற்றிலிருந்து வலிமையைப் பெறவும் முடியும். மறுபுறம், நன்றியுணர்வு இல்லாதவர்கள் சவால்களைச் சமாளிக்க போராடலாம் மற்றும் சிரமத்தை எதிர்கொண்டு விட்டுவிடுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.

 நன்றியுள்ளவர்கள் வாழ்க்கையில் அதிக நோக்கத்தையும் அர்த்தத்தையும் கொண்டுள்ளனர். அவர்களின் அனுபவங்களில் உள்ள நல்லவற்றைப் பாராட்டவும், பெரிய பிம்பத்திற்கு அவை எவ்வாறு பொருந்துகின்றன என்பதைப் பார்க்கவும் முடியும். தங்களைச் சுற்றியுள்ளவர்களிடமிருந்து அவர்கள் பெறும் ஆதரவையும் கருணையையும் அவர்கள் உணர்ந்துகொள்வதால், அவர்கள் மற்றவர்களுடனும் தங்கள் சமூகத்துடனும் இணைந்திருப்பதை உணர வாய்ப்புள்ளது.

 மறுபுறம், நன்றியற்றவர்கள் உரிமை உணர்வுகளுடன் போராடலாம், இது மற்றவர்களின் பங்களிப்புகளை அங்கீகரிப்பது அல்லது அவர்களின் சொந்த செயல்களுக்கு பொறுப்பேற்பதை கடினமாக்குகிறது. அவர்கள் விஷயங்களை ஒரு பொருட்டாக எடுத்துக்கொள்வதில் அதிக வாய்ப்புகள் இருக்கலாம், இது அவர்களின் வாழ்க்கையில் மக்கள் மற்றும் வளங்களுக்கான பாராட்டு இல்லாததற்கு வழிவகுக்கும்.

 ஒவ்வொருவரும் நன்றியுணர்வு மற்றும் நன்றியின்மை ஆகிய இரண்டின் தருணங்களையும் அனுபவிக்க முடியும் என்பதையும், அது பயிற்சியின் மூலம் வளர்க்கக்கூடிய திறமை என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம். நன்றியுணர்வை வளர்ப்பதற்கான சில உத்திகள், நன்றியுணர்வு பத்திரிகையை வைத்திருப்பது, மற்றவர்களுக்கு நன்றி தெரிவிப்பது, தற்போதைய தருணத்தில் கவனம் செலுத்துவது மற்றும் வாழ்க்கையில் அர்த்தத்தையும் நோக்கத்தையும் கண்டறிவது ஆகியவை அடங்கும்.

 ஒட்டுமொத்தமாக, நன்றியுணர்வை வளர்ப்பது நமது மன, உணர்ச்சி மற்றும் சமூக நல்வாழ்வுக்கு நீண்டகால நன்மைகளை ஏற்படுத்தும், மேலும் இது நம் வாழ்வில் வளர்க்க நாம் அனைவரும் உழைக்கக்கூடிய மதிப்புமிக்க திறமையாகும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...