முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

சுய பரிசோதனையும் மற்றும் சமூகப் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பதும்..


 வரலாறு முழுவதும், சமூகங்கள் உள்கட்டமைப்பு, சுகாதாரம் மற்றும் கல்வி உள்பட நாகரிகத்தின் பல்வேறு அம்சங்களில் முன்னேற்றங்களைக் கண்டுள்ளன. இவ்வாறான முன்னேற்றம் இருந்தபோதிலும், இன்றுவரை இந்தியாவில் குறிப்பிட்ட சமூகங்கள் போதுமான கழிவுநீர் அமைப்புகள் இல்லாமை, பிற அடிப்படை வசதிகள் இல்லாமை மற்றும் சமூகம் ஒதுக்கப்படுதல் போன்ற தொடர்ச்சியான பிரச்சினைகளுடன் தொடர்ந்து போராடுகின்றன. 

இந்த பதிவானது, பாதிக்கப்பட்ட சமூகங்களுக்குள் சுய-அதிகாரம், கூட்டுப் பொறுப்பு மற்றும் சுயபரிசோதனையின் அவசியம் ஆகியவற்றைக் குறித்து பேசுவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. மற்றவர்களையோ அல்லது அரசாங்கத்தையோ குற்றம் சாட்டுவது மட்டுமே நிலையான தீர்வுகளுக்கு வழிவகுக்காது என்பதை உணர்ந்து கொள்வது மிகவும் அவசியம்.

 புறக்கணிப்பு சுழற்சி:
 சுகாதாரமற்ற நிலைமைகள் மற்றும் அடிப்படை வசதிகள் இல்லாத சமூகங்களுக்கு மத்தியில் வாழும் நிலை கொடூரமானதாக இருந்தாலும், இந்த சுழற்சியை நிலைநிறுத்துவதில் பாதிக்கப்பட்ட சமூகங்கள் வகிக்கும் பங்கை ஒப்புக்கொள்வதும் முக்கியமானது. வயல்களில் மலம் கழிப்பதும், கழிவுநீரை தெருக்களில் விடுவது ஆகியவை சுகாதாரக் கேடுகளை ஏற்படுத்துவதோடு மட்டுமல்லாமல், சமூகத்தின் மீது எதிர்மறையான தோற்றத்தையும் ஏற்படுத்துகிறது. இந்த நடத்தை சுயபரிசோதனைக்கு அழைக்கிறது மற்றும் ஒவ்வொருவரும் தங்கள் சுற்றுப்புறங்களுக்கு பொறுப்பேற்க வேண்டும் மற்றும் முன்னேற்றத்தை நோக்கி செயல்பட வேண்டும்.

 முக்கிய கல்வி:
 தனிப்பட்ட வளர்ச்சிக்கும் சமூக முன்னேற்றத்திற்கும் கல்வி ஒரு அடிப்படைக் கருவியாகும். கல்விக்கான குறைந்த அணுகலைக் கொண்ட சமூகங்கள் பெரும்பாலும் வறுமை மற்றும் சமூக ஓரங்கட்டலின் சுழற்சியிலிருந்து விடுபட போராடுகின்றன. அரசாங்கத்தை மட்டுமே நம்பி இருக்காமல், சமூக நூலகங்கள் அமைத்தல், கல்விக் கூடங்கள் அமைத்தல் போன்ற முன்முயற்சிகளை நிறுவுவதற்கு இந்தச் சமூகங்களில் உள்ள தனிநபர்கள் ஒன்று கூடி, தங்கள் வளங்களைத் திரட்டுவது இன்றியமையாதது. கல்விக்கு முன்னுரிமை அளிப்பதன் மூலமும், அதன் மாற்றும் சக்தியை அங்கீகரிப்பதன் மூலமும், இந்த சமூகங்கள் தங்களை மற்றும் எதிர்கால சந்ததியினரை உயர்த்த முடியும்.

 பொருளாதார வாய்ப்புகளை உருவாக்குதல்:
 பின்தங்கிய சமூகங்களை மேம்படுத்துவதற்கான ஒரு வழி சுயதொழில் வாய்ப்புகளை வளர்ப்பதாகும். வெளிப்புற உதவிக்காகக் காத்திருப்பதற்குப் பதிலாக, வணிக வளாகங்களைக் கட்டுதல் மற்றும் உள்ளூர் வணிகங்களுக்கு ஆதரவளிப்பது போன்ற முயற்சிகளுக்கு தனிநபர்கள் அல்லது கூட்டாகப் பங்களிக்க முடியும். தங்கள் சொந்த பொருளாதார வளர்ச்சியில் முதலீடு செய்வதன் மூலம், இந்த சமூகங்கள் நிதி சுதந்திரம் மற்றும் அதிகாரமளித்தல் நோக்கி ஒரு நிலையான பாதையை உருவாக்க முடியும்.

 சமூக பாகுபாடுகளை உடைத்தல்:
 தொழில் அடிப்படையிலான சமூகப் பாகுபாடு பல நூற்றாண்டுகளாக பல சமூகங்களைத் துன்புறுத்தி வருகிறது. இருப்பினும், தனிநபர்கள் இந்த பாகுபாடுகளை சவால் செய்து, சமத்துவம் நோக்கிச் செயல்படும்போது மட்டுமே உண்மையான முன்னேற்றத்தை அடைய முடியும். சம உரிமைகளுக்காகப் போராடுவது இன்றியமையாதது என்றாலும், சமூக மக்கள் பல்வேறு தொழில்களில் பங்கேற்பதும் முக்கியமானது, இதன் மூலம் தொழில்களில் பாகுபாடுகளை சிதைக்க முடியும்.

 ஒரு முழுமையான பார்வை:
 ஒரு சமூகத்தின் கலாச்சாரம் மற்றும் நாகரீகத்தை ஆன்மீக தலங்கள் மட்டுமே வரையறுக்கவில்லை. கலாச்சாரம் என்பது ஒரு வாழ்க்கை முறை, மரபுகள் மற்றும் தொழில்களை உள்ளடக்கியது. ஒரு சமூகத்தின் செழுமைக்கு பங்களிக்கும் பன்முக அம்சங்களை அங்கீகரிப்பதன் மூலம், தனிநபர்கள் தங்கள் மதிப்புகளை மறுவரையறை செய்யலாம் மற்றும் பல்வேறு துறைகளின் முன்னேற்றத்திற்கு பாடுபடலாம். சமூகங்களை மேம்படுத்துவதற்கு, மத அடையாளங்களுக்கு அப்பாற்பட்டு, தூய்மை, ஒழுக்கம், கல்வி மற்றும் சுய தொழில் ஆகியவற்றில் கவனம் செலுத்தும் வகையில் முழுமையான கண்ணோட்டத்தைத் தழுவுவது அவசியம்.

 இறுதியாக, சமூக சவால்களை எதிர்கொள்வதற்கு சுய பரிசோதனை, கூட்டுப் பொறுப்பு மற்றும் பாதிக்கப்பட்ட சமூகங்களின் செயலூக்கமான அணுகுமுறை தேவை. தங்கள் சொந்த விதிகளுக்கு பொறுப்பேற்பதன் மூலம், தனிநபர்கள் தங்கள் சமூகங்களுக்குள் சுகாதாரம், கல்வி மற்றும் பொருளாதார வாய்ப்புகளை மேம்படுத்த முடியும். மற்றவர்களையோ அல்லது அரசாங்கத்தையோ குறை கூறுவது மட்டுமே நிலையான தீர்வுகளை அளிக்காது. இது ஒரு முன்னுதாரண மாற்றத்திற்கான நேரம், இதில் தனிநபர்கள் தங்களை உயர்த்திக் கொள்ளவும், சமூக பாகுபாடுகளை சவால் விடவும், அனைவருக்கும் பிரகாசமான எதிர்காலத்தை உருவாக்கவும் முடியும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...