முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

சிறுகதை: அன்பை தழுவிய பாதை

ஒரு காலத்தில் பண்டைய பூமியான இந்திரபூரில், ரவி என்ற இளம் பார்ப்பனர், மக்களிடையே சமூக நீதி மற்றும் சமத்துவத்தை ஏற்படுத்துவதற்காக ஒரு பயணத்தைத் தொடங்கினார். ரவி தனது கல்வி மற்றும் வாழ்க்கையின் ஆழமான உண்மைகளை உணரும் திறனுக்காக அறியப்பட்டார். சமூகத்தில் ஒவ்வொரு நபரும், அவர்களின் பிறப்பு அல்லது தொழிலைப் பொருட்படுத்தாமல், சமமான மரியாதை மற்றும் சமமான வாய்ப்புகளுக்கு தகுதியானவர்கள் என்று அவர் நம்பினார்.

 இந்திரபூர், சமூகம் சாதி அமைப்பில் ஆழமாக வேரூன்றி இருந்தது, பார்ப்பனர்கள் அதிகாரப் பதவியில் இருந்தனர். அவர்கள் தங்களை மத சடங்குகளின் பாதுகாவலர்களாகக் கருதினர் மற்றும் உழைக்கும் மக்களை தாழ்ந்த மனிதர்களாகக் கருதினர். மேலும் இந்திரபூரில் பல உழைக்கும் சமூகங்கள் வாழ்ந்து வந்தனர். அவர்கள் அதிகாரம் கொண்ட பார்ப்பனர்களால் அடக்குமுறைக்கும் கொடுமைக்கும் ஆளாகினர்.

 ரவி, நீதிக்கான உண்மையான அக்கறையுடன், இந்த சமூக நெறிமுறைகளை சவால் செய்ய முடிவு செய்தார். அனைத்து தரப்பு மக்களுடனும் ஆழமான உரையாடல்களில் ஈடுபடுவதன் மூலமும், அவர்களின் கதைகளைக் கேட்பதன் மூலமும், அவர்களின் போராட்டங்களைப் புரிந்துகொள்வதன் மூலமும் சவால்களை தொடங்கினார். அவரது தொடர்புகளின் மூலம், உழைக்கும் மக்களுக்குள் மறைந்திருக்கும் மகத்தான அறிவை மற்றும் திறனைப் பற்றி அறிந்து கொண்டார்.

 இந்த சமத்துவமின்மைக்கான மூலக் காரணம் ஒரு சில பார்ப்பனர்கள் பண்டைய மத நூல்களை தவறாகப் புரிந்துகொண்டு உழைக்கும் மக்களை சுரண்டியதுதான் என்பதை ரவி உணர்ந்தார். அந்த மத நூல்களில் உள்ள தவறான விளக்கங்களை வைத்துக்கொண்டு மற்றவர்களைக் கட்டுப்படுத்தவும் அடக்கவும் மதச் சடங்குகளைப் பயன்படுத்தினார்கள். நீடித்த மாற்றத்தைக் கொண்டுவர, இந்த தவறான விளக்கங்களை சவால் செய்து ஆன்மீகம் மற்றும் சமத்துவத்தின் உண்மையான சாரத்தை மீட்டெடுக்க வேண்டும் என்பதை ரவி அறிந்தார்.

 இரக்கம் மற்றும் ஒற்றுமை பற்றி பேசும் தொலைந்து போன நூல்கள் மற்றும் போதனைகளை தேடும் பயணத்தை ரவி தொடங்கினார். அவரது சீடர்களின் உதவியுடன், அவர் மறக்கப்பட்ட நூலகங்களை ஆராய்ந்தார் மற்றும் இந்த நூல்களைப் பாதுகாத்த நபர்களையும் தேடினார். பல வருட அயராத முயற்சிகளுக்குப் பிறகு, ரவியும் அவரது சீடர்களும் சமூக நீதிக்கான அவர்களின் இயக்கத்தின் அடித்தளமாக மாறும் அறிவைக் கண்டுபிடித்தனர்.

 இந்த புதிய அறிவைக் கொண்டு ரவி, அனைவருக்கும் சமத்துவம், இரக்கம் மற்றும் மரியாதை என்ற செய்தியைப் பரப்பினார். அவர் உழைக்கும் மக்களின் தகுதி மற்றும் திறமைகளை அங்கீகரிக்குமாறு வலியுறுத்தினார் மேலும் சாதி அமைப்பால் அவர்கள் மீது சுமத்தப்பட்ட வரம்புகளுக்கு மேல் உயர அவர்களை ஊக்குவித்தார்.

 அவரது ஆற்றல் மிக்க பேச்சுக்கள் மக்களின் இதயங்களைத் தொட்டு, அநீதிக்கு எதிராக நிற்க அவர்களைத் தூண்டியது. மெதுவாக ஆனால் நிச்சயமாக, ஒரு புரட்சி வெளிவரத் தொடங்கியது. அனைத்து சாதிகளைச் சேர்ந்த மக்களும் கைகோர்த்து ஒடுக்கும் சமூகப் படிநிலைக்கு சவால் விட்டனர். அவர்கள் சம உரிமைகள், வாய்ப்புகள் மற்றும் பாகுபாடுகளுக்கு முடிவு கட்ட வேண்டும் என்று கோரினர்.

 ரவியின் இயக்கம் வேகம் பெற்றது, நாட்டின் எல்லா மூலைகளிலிருந்தும் கவனத்தை ஈர்த்தது. அவரது போதனைகளால் தூண்டப்பட்ட சில பார்ப்பனர்கள் கூட சமத்துவத்தை, சமூக நீதியை நிலைநிறுத்துவதில் தங்களின் பங்கை அளித்தனர். ஒன்றாக, அவர்கள் சாதி அமைப்பை அகற்றுவதையும் மேலும் அனைவரையும் உள்ளடக்கிய சமூகத்தை வளர்ப்பதையும் நோக்கமாகக் கொண்ட உரையாடல்களையும் விவாதங்களையும் தொடங்கினர்.

 காலப்போக்கில், ரவி மற்றும் அவரைப் பின்பற்றுபவர்களின் முயற்சிகள் பலனளித்தன. சாதி வேறுபாடின்றி ஒவ்வொரு குடிமகனின் உரிமைகளைப் பாதுகாக்கும் வகையில் சட்டங்கள் இயற்றப்பட்டன. சமமான கல்வி வாய்ப்புகளை வழங்குவதற்காக பள்ளிகள் மற்றும் கல்வி நிறுவனங்கள் நிறுவப்பட்டன. இந்திரபூர் நிலம் ஒரு மாற்றத்தைக் கண்டது, சமூக நீதி அந்த சமூகத்தின் அடித்தளமாக மாறியது.

 ரவியின் போதனைகள் வரவிருக்கும் தலைமுறையினருக்கு தொடர்ந்து ஊக்கமளித்தன. அவரது பெயர், சமத்துவம் மற்றும் சமூக நீதி போராட்டத்திற்கு நிகராக மாறியது. ஒற்றுமை, பச்சாதாபம் மற்றும் ஒவ்வொரு தனிநபரின் உள்ளார்ந்த மதிப்பையும் அன்பையும் தழுவிய பாதை உண்டானது.

 மேலும் இந்திரபூர் மக்கள், தங்கள் சாதியைப் பொருட்படுத்தாமல், தங்கள் நிலத்தில் ஊடுருவிய புதிய நல்லிணக்கம் மற்றும் சமத்துவத்தால் மகிழ்ச்சியடைந்தனர்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...