முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

உடல் வலிமையும், துணிச்சலும் தடைகளை உடைக்கும்..

 

சமூக, பொருளாதார மற்றும் அரசியல் நிலைமைகள் போன்ற பல்வேறு காரணிகளில் ஒதுக்கப்பட்ட சமூகங்கள் முன்னேற்றம் பன்முகத்தன்மை கொண்டதாக இருந்தாலும், உடல் வலிமை மற்றும் துணிச்சல் ஆகியவை, தடைகளை சவால் செய்ய மற்றும் முன்னேற உதவும்.

  உடல் வலிமை பல வழிகளில் ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்களுக்கு வலுவூட்டும்.  இது அவர்களை தற்காத்துக் கொள்ளவும் மற்றும் அடக்குமுறையை எதிர்க்கவும் உதவும்.  உதாரணமாக, உடல் ரீதியான மோதல்கள் அல்லது தற்காப்பு திறன்கள் அவசியமான சூழல்களில், அதிக உடல் வலிமை கொண்ட நபர்கள் தங்களை மற்றும் தங்கள் சமூகங்களைப் பாதுகாப்பதில் ஒரு நன்மையைப் பெறலாம்.  கூடுதலாக, விளையாட்டு, பொழுதுபோக்கு அல்லது இராணுவ சேவை போன்ற உடல் வலிமை மதிக்கப்படும் தளங்களில் ஒதுக்கப்பட்ட நபர்கள் பிரதிநிதித்துவம் பெற வாய்ப்பிருக்கிறது.

  துணிச்சல், அல்லது தைரியம், ஓரங்கட்டப்பட்ட மக்களின் முன்னேற்றத்தில் குறிப்பிடத்தக்க தாக்கத்தை ஏற்படுத்தக்கூடிய மற்றொரு குணம்.  அநீதிக்கு எதிராக குரல் கொடுப்பதற்கும், சமூக நெறிமுறைகளை சவால் செய்வதற்கும், மாற்றத்திற்காக வாதிடுவதற்கும் தைரியம் தேவை.  தைரியம் தனிநபர்களை எதிர்கொள்ளவும் பயத்தை சமாளிக்கவும் உதவுகிறது, துணிச்சலைக் காட்டுவதன் மூலம், ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்கள் தங்கள் ஆதரவாளர்களுக்கு ஊக்கமளிக்கலாம், சமூகப் பிரச்சினைகள் குறித்த விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தலாம்.

கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய சில கூடுதல் புள்ளிகள் இங்கே:

 1. அடக்குமுறைகளை மற்றும் சார்புகளை முறியடித்தல்: ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்கள், தங்கள் திறன்களை குறைமதிப்பிற்கு உட்படுத்தும் சார்புகளை அடிக்கடி எதிர்கொள்கின்றனர்.  உடல் வலிமை மற்றும் துணிச்சலைக் காட்டுவதால் இந்த மாதிரியான கருத்துகளுக்கு சவால் விடலாம் மற்றும் விளிம்புநிலை சமூகங்களின் பல்வேறு திறமைகளையும் வெளிப்படுத்தலாம்.  இந்த அடக்குமுறைகளை உடைப்பதன் மூலம் வாய்ப்புகளுக்கான கதவுகளைத் திறக்கலாம் மற்றும் சமூகத்தில் அவர்களின் சாதனைகளுக்கான அங்கீகாரத்தைப் பெறலாம்.

 2. அதிகாரமளித்தல் மற்றும் தன்னம்பிக்கை: உடல் வலிமை, துணிச்சல் மற்றும் தன்னம்பிக்கை உணர்வை வளர்ப்பதன் மூலம் ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்களை மேம்படுத்த முடியும்.  தனிநபர்கள் உடல் ரீதியாக வலுவாகவும் தைரியமாகவும் உணரும்போது, ​​​​அவர்கள் ஆபத்துக்களை தடுக்கவும், தங்கள் இலக்குகளைத் தொடரவும், வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களில் தங்களை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளவும் அதிக வாய்ப்புள்ளது. 

 3. அடையாளப் பிரதிநிதித்துவம்: உடல் வலிமையும், துணிச்சலும் ஒதுக்கப்பட்ட சமூகங்களுக்குள் எதிர்ப்பு மற்றும் உறுதிப்பாட்டின் அடையாளங்களாகச் செயல்படும்.  தனிநபர்கள் வலிமை மற்றும் தைரியத்தை வெளிப்படுத்தும் போது, ​​அவர்கள் மற்றவர்களுக்கு முன்மாதிரியாக மாறுகிறார்கள், கூட்டு நடவடிக்கைக்கு ஊக்கமளித்து, அடக்குமுறைக்கு சவால் விடுவதற்கு மற்றவர்களை ஊக்குவிக்கிறார்கள்.  அடையாளப் பிரதிநிதித்துவம் ஒற்றுமையைக் கட்டமைக்கவும், சமூக ஒற்றுமையை வளர்க்கவும், ஓரங்கட்டப்பட்ட குழுக்களிடையே பெருமை உணர்வை உருவாக்கவும் உதவுகிறது.

 4. உடல்ரீதியான சவால்களை சமாளித்தல்: சில சந்தர்ப்பங்களில், ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்கள் உடல்ரீதியான சவால்கள் அல்லது அவர்களின் முன்னேற்றத்தைத் தடுக்கும் தடைகளை எதிர்கொள்ள நேரிடும்.  உடல் வலிமை தனிநபர்கள் இந்தத் தடைகளைத் தாண்டி சமூக, பொருளாதார அல்லது அரசியல் துறைகளில் மிகவும் தீவிரமாக ஈடுபட உதவும்.  எடுத்துக்காட்டாக, நீண்ட அணிவகுப்புகள், எதிர்ப்புகள் அல்லது ஆர்ப்பாட்டங்களில் பங்கேற்பதில் உடல் உறுதி அவசியமாக இருக்கலாம், அவை பெரும்பாலும் ஓரங்கட்டப்பட்ட உரிமைகளுக்காக வாதிடுவதற்கும் சமூகப் பிரச்சினைகளுக்கு கவனம் செலுத்துவதற்கும் பயன்படுத்தப்படலாம்.

 5. ஒடுக்குமுறையை எதிர்ப்பதும் எதிர்கொள்வதும்: ஒதுக்கப்பட்ட சமூகங்கள் பெரும்பாலும் திட்டமிட்ட ஒடுக்குமுறை மற்றும் பாகுபாடுகளை எதிர்கொள்கின்றன.  இத்தகைய சூழல்களில், உடல் வலிமையும் துணிச்சலும் அடக்குமுறையை எதிர்ப்பதில் முக்கியமானதாக இருக்கும்.  மேலும், அடக்குமுறையாளர்களுக்கு எதிராக நிற்கும், அநீதிக்கு எதிராகப் பேசும் அல்லது சமூகநீதி பெறுவதை நோக்கமாகக் கருதும் இயக்கங்களுக்கு துணை செய்யும்.

 6. பயம் மற்றும் ஒடுக்குமுறையின் சுழற்சியை உடைத்தல்: உடல் வலிமையும் துணிச்சலும், விளிம்புநிலை சமூகங்கள் அனுபவிக்கக்கூடிய அச்சம் மற்றும் ஒடுக்குமுறையின் சுழற்சிகளை உடைக்க உதவும்.  வலிமை மற்றும் துணிச்சலை வெளிப்படுத்துவதன் மூலம், தனிநபர்கள் தங்கள் சொந்த அச்சங்களை சமாளிக்க, அடக்குமுறை அமைப்புகளை சவால் விட மற்றும் நேர்மறையான மாற்றத்தை நோக்கி செயல்பட மற்றவர்களை ஊக்குவிக்க முடியும்.  இது ஓரங்கட்டப்பட்ட சமூகங்களுக்குள் ஒரு சிற்றலை விளைவை உருவாக்கி, அதிகாரமளித்தல் மற்றும் கூட்டு நடவடிக்கை ஆகியவற்றின் கலாச்சாரத்தை வளர்க்கும்.

 7. ஆபத்தான சூழல்களில் வழிசெலுத்தல்: விளிம்புநிலை சமூகங்கள் பெரும்பாலும் அதிக குற்ற விகிதங்களில் பாதிக்கப்படுகின்றன அல்லது விரோதமான நிலைமைகள் போன்ற தனித்துவமான சவால்களையும் ஆபத்துகளையும் எதிர்கொள்கின்றன.  உடல் வலிமையும் துணிச்சலும் தனிநபர்களுக்கு இந்தச் சூழல்களை மிகவும் திறம்பட வழிநடத்தும் திறனை வழங்க முடியும். மேலும், அவர்களின் பாதுகாப்பையும் அவர்களின் சமூக பாதுகாப்பையும் உறுதி செய்ய முடியும்.  தன்னையும் மற்றவர்களையும் பாதுகாத்துக் கொள்வது, ஆபத்தான சூழ்நிலைகளில் விரைவான முடிவுகளை எடுப்பது மற்றும் சவாலான சூழ்நிலைகளில் நம்பிக்கையை பேணுவது ஆகியவை இதில் அடங்கும்.

 8. கூட்டணிகளை உருவாக்குதல்:  தனிநபர்கள் தங்கள் உடல் வலிமையையும் துணிச்சலையும் வெளிப்படுத்தும்போது, ​​அவர்கள் தங்கள் சமூகங்களுக்குள்ளேயும் வெளியேயும் உள்ள கூட்டாளிகளிடமிருந்து ஆதரவைப் பெற முடியும்.  இந்த ஆதரவு, அவர்களின் குரல்களைப் பெருக்கவும், வளங்களைப் பெறவும், சமூக நீதி மற்றும் சமத்துவத்தை அடைவதற்கான கூட்டு முயற்சிகளை வலுப்படுத்தவும் உதவும்.

 9. உரையாடல் மற்றும் பேச்சுவார்த்தைக்கான இடத்தை உருவாக்குதல்: விளிம்புநிலை சமூகங்கள் ஓரங்கட்டப்பட்ட அல்லது முடிவெடுக்கும் செயல்முறைகளில் இருந்து விலக்கப்பட்ட சூழ்நிலைகளில், உடல் வலிமை மற்றும் தைரியம் ஆகியவை உரையாடல் மற்றும் பேச்சுவார்த்தைக்கான இடத்தை உருவாக்கலாம்.  தங்கள் உடல் இருப்பை உறுதிப்படுத்துவதன் மூலமும், தைரியத்தை வெளிப்படுத்துவதன் மூலமும், ஓரங்கட்டப்பட்ட நபர்கள் கவனத்தை கோரலாம், உரையாடல்களைத் தொடங்கலாம் மற்றும் அதிகார ஏற்றத்தாழ்வுகளை சவால் செய்யலாம். 

 10. துன்பங்களை எதிர்கொள்வதில் பின்னடைவைத் தூண்டுதல்: விளிம்புநிலை சமூகங்கள் பெரும்பாலும் தொடர்ச்சியான துன்பங்களையும் தடைகளையும் எதிர்கொள்கின்றன.  உடல் வலிமையும் துணிச்சலும் இந்த சவால்களை எதிர்கொள்ள உதவும்.  வலிமை மற்றும் துணிச்சலைக் காட்டுவதன் மூலம், விளிம்புநிலை தனிநபர்கள் உறுதிப்பாடு, வளம் மற்றும் விடாமுயற்சி ஆகியவற்றின் மனநிலையை வளர்த்துக் கொள்ள முடியும், இது தடைகளைத் தாண்டி நீண்ட கால முன்னேற்றத்தை அடைவதற்கு அவசியம்.

  உடல் வலிமையும் துணிச்சலும் செல்வாக்கு செலுத்தும் காரணிகளாக இருந்தாலும், விளிம்புநிலை மக்களின் முன்னேற்றத்திற்கு சமூக, பொருளாதார மற்றும் அரசியல் பரிமாணங்களைக் கையாளும் ஒரு விரிவான அணுகுமுறை தேவைப்படுகிறது என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.  விளிம்புநிலை தனிநபர்களின் பலதரப்பட்ட பலம் மற்றும் பங்களிப்புகளை அங்கீகரித்து மதிப்பிடுவதன் மூலம், அனைவரையும் உள்ளடக்கிய மற்றும் சமத்துவமான சமுதாயத்தை உருவாக்க முடியும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...