முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

அதீத இனப் பெருமை, மொழிப் பெருமை மற்றும் மதப் பெருமைகளால் ஏற்படும் எதிர்மறை விளைவுகள்..

அதிகப்படியான பெருமை உலகில் பல்வேறு எதிர்மறையான விளைவுகளுக்கு வாய்ப்பளிக்கும். தனிநபர்கள் தங்கள் கலாச்சார பாரம்பரியத்தில் அடையாளமும் பெருமையும் கொண்டிருப்பது இயல்பானது என்றாலும், உச்சநிலைக்கு எடுத்துச் செல்லும்போது, ​​அது பிளவு, பாகுபாடு மற்றும் மோதல்களைத் தூண்டும். அதீத இனப் பெருமை, மொழிப் பெருமை, மதப் பெருமை ஆகியவற்றால் ஏற்படும் சில எதிர்மறை விளைவுகள் இங்கே:

 1. தப்பெண்ணம் மற்றும் பாகுபாடு: மக்கள் தங்கள் சொந்த இன, மொழி அல்லது மத அடையாளத்திற்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுக்கும்போது, ​​அதே குணாதிசயங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ளாத மற்றவர்களை ஓரங்கட்டவோ அல்லது ஒதுக்கவோ வழிவகுக்கும். இது பாரபட்சம், பாகுபாடு மற்றும் தனிநபர்கள் அல்லது சமூகங்களை அவர்களின் வேறுபாடுகளின் அடிப்படையில் தவறாக நடத்தலாம்.

 2. மோதல் மற்றும் விரோதம்: அதிகப்படியான பெருமை மற்ற குழுக்களுக்கு விரோதத்தை தூண்டும். இது "நமக்கு எதிராக அவர்கள்" என்ற மனநிலையை உருவாக்கி, பதற்றம், விரோதம் மற்றும் வன்முறை மோதல்களை வளர்க்கலாம். அதீத பெருமை மற்றும் சகிப்புத்தன்மையில்லாத குழுக்களுக்கு இடையேயான உண்டாகிய மோதல்கள் பற்றி பல உதாரணங்கள் வரலாற்றில் உள்ளன.

 3. ஒற்றுமை மற்றும் ஒத்துழைப்பு இல்லாமை: அதிகப்படியான பெருமை பல்வேறு இன, மொழி அல்லது மத குழுக்களுக்கு இடையேயான ஒற்றுமை மற்றும் ஒத்துழைப்பைத் தடுக்கலாம். இது புரிதல், பச்சாதாபம் மற்றும் பொது இலக்குகளுக்கு தடைகளை உருவாக்கலாம். மேலும், சமூகங்கள் பன்முகத்தன்மை மற்றும் கூட்டு முயற்சிகளின் சாத்தியமான நன்மைகளைப் பயன்படுத்துவதையும் தடுக்கிறது.

 4. பக்கச் சார்புகள் மற்றும் பொதுமைப்படுத்தல்: அதீத பெருமை ஆணவமாக அல்லது மேன்மையாக மாறும் போது, ​​அது மற்ற குழுக்களின் மீது பக்கச் சார்பு மற்றும் பொதுமைப்படுத்தலுக்கு வழிவகுக்கும். இது நியாயமற்ற தீர்ப்புகள், தவறான எண்ணங்கள் மற்றும் தீங்கிழைக்கும் சார்புகளை நிலைநிறுத்துவதற்கு வழிவகுக்கும், மேலும் சமூகங்களை பிளவுபடுத்துகிறது மற்றும் இணக்கமான வாழ்வுக்கு இடையூறு விளைவிக்கும்.

 5. தனித்துவத்தை அடக்குதல்: ஒரு குறிப்பிட்ட இனம், மொழி அல்லது மதத்தின் மீதான அதீத பெருமை தனித்துவத்தை அடக்கி விமர்சன சிந்தனையை ஊக்கப்படுத்தலாம். இது தனிப்பட்ட வளர்ச்சி மற்றும் வெளிப்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்தி, கலாச்சார அல்லது மத நெறிமுறைகளை கண்டிப்பாக கடைபிடிக்க அழுத்தம் கொடுக்கலாம்.

 6. சமத்துவமின்மை மற்றும் அநீதி: அதிகப்படியான பெருமை சமூக ஏற்றத்தாழ்வுகள் மற்றும் அநீதிகளை அதிகரிக்கச் செய்யும். தனிநபர்களின் அடிப்படை உரிமைகள் மற்றும் சுதந்திரங்களை மறுத்து, இன, மொழி அல்லது மத பின்னணியின் அடிப்படையில் பாகுபாடு, சமமற்ற வாய்ப்புகள் மற்றும் சமூக அநீதியை நிலைநிறுத்துவதற்கு இது பங்களிக்கும்.

 7. முன்னேற்றத்திற்கு இடையூறு: முன்னேற்றம் மற்றும் புதுமைகளை விட ஒருவரது பாரம்பரியத்தின் மீதான அதீத பெருமைக்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்படும் போது, ​​சமூகங்கள் மாற்றத்தை எதிர்க்கும். இது சமூக, பொருளாதார மற்றும் அறிவியல் முன்னேற்றங்களுக்கு தடையாக இருக்கலாம், வளர்ச்சி மற்றும் முன்னேற்றத்திற்கான சாத்தியக்கூறுகளை கட்டுப்படுத்துகிறது.

 8. சமூகத்தின் துண்டாடுதல்: இனம், மொழி அல்லது மதத்தின் அடிப்படையிலான அதீத பெருமிதம் சமூகங்களை தனிமைப்படுத்தி பிரிக்கலாம், ஒவ்வொரு சமூகமும் பொது நன்மைக்கு மேலாக தங்கள் சொந்த நலன்களுக்கு முன்னுரிமை அளிக்கும். இது பொது ஒற்றுமை மற்றும் பொது சவால்களை எதிர்கொள்ளும் திறனை பாதிக்கலாம்.

 9. கலாசார பாராட்டு இல்லாமை: இன, மொழி அல்லது மதப் பெருமைகள் அதிகமாகும் போது, ​​அது மற்ற கலாச்சாரங்களைப் பாராட்டும் மற்றும் கற்றுக்கொள்ளும் திறனைத் தடுக்கலாம். பன்முகத்தன்மையைத் தழுவி, புரிதலைத் தேடுவதற்குப் பதிலாக, வேறுபட்ட கலாச்சார நடைமுறைகள், மொழிகள் மற்றும் நம்பிக்கைகளைப் புறக்கணிக்கும் அல்லது மதிப்பிழக்கச் செய்யும் போக்கு இருக்கலாம்.

 10. அடிப்படைவாதத்தை தூண்டுதல்: அதிகப்படியான பெருமை, சமூகங்களுக்குள் சகிப்பின்மை மற்றும் அடிப்படைவாதத்தை தோற்றுவிக்கும். இது குறிப்பிட்ட சித்தாந்தங்களை கடுமையாகப் பின்பற்றுவதைத் தூண்டலாம், குறுகிய மனப்பான்மை கொண்ட உலகக் கண்ணோட்டத்திற்கு வழிவகுக்கும் மற்றும் மாற்று முன்னோக்குகளைக் கருத்தில் கொள்ளவோ ​​அல்லது ஆக்கபூர்வமான உரையாடலில் ஈடுபடவோ விருப்பமின்மைக்கு வழிவகுக்கும்.

 11. வன்முறை ஊக்கி: தீவிர நிகழ்வுகளில், அதிகப்படியான இன, மொழி அல்லது மத பெருமை வன்முறைக்கு ஒரு ஊக்கியாக இருக்கலாம். பெருமையினால் மற்ற குழுக்களுக்கு எதிரான ஆக்கிரமிப்பு அல்லது பாகுபாடுகள் நியாயமாக மாறும் போது, ​​அது பதட்டங்களை அதிகரிக்கலாம் மற்றும் வன்முறைச் செயல்களுக்கு அல்லது வெறுப்பு குற்றங்களுக்கு வழிவகுக்கும்.

 12. பலவீனமான தனிப்பட்ட உறவுகள்: அதிகப்படியான பெருமையானது, சமூகங்களுக்கிடையே உள்ள உறவுகளை சீர்குலைக்கும். இது அவநம்பிக்கை, பகைமை மற்றும் தப்பெண்ணத்தை வளர்க்கலாம், இதனால், அர்த்தமுள்ள மற்றும் இணக்கமான தொடர்புகளை வளர்ப்பது கடினமாகலாம்.

 13. வரையறுக்கப்பட்ட உலகக் கண்ணோட்டம்: அதிகப்படியான பெருமை ஒருவரின் உலகக் கண்ணோட்டத்தை சுருக்கி, வெவ்வேறு இனங்கள், மொழிகள் அல்லது மதங்களைச் சேர்ந்த மக்களின் அனுபவங்கள் மற்றும் பங்களிப்புகளைப் புரிந்துகொள்வதை மற்றும் பாராட்டுவதை சவாலாக்கும். இந்த வரையறுக்கப்பட்ட கண்ணோட்டம், தனிநபர்களை உலகளாவிய உரையாடலில் ஈடுபடும் திறனைத் தடுக்கிறது.

 ஒருவரின் கலாச்சார பாரம்பரியத்தில் பெருமை மற்றும் அனைத்து தனிநபர்களையும், அவர்களின் பல்வேறு பின்னணிகளையும் மதிக்கும் சமநிலையை ஏற்படுத்துவது அவசியம். கலாச்சார பரிமாற்றத்தைத் தழுவுதல், பச்சாதாபத்தை ஊக்குவித்தல் மற்றும் திறந்த மனப்பான்மையை வளர்த்தல் ஆகியவை ஒற்றுமையுள்ள மற்றும் சகிப்புத்தன்மையுள்ள உலகத்தை உருவாக்கவும் உதவும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...