முதன்மை உள்ளடக்கத்திற்குச் செல்

இந்தியாவில் விஞ்ஞானிகளின் எண்ணிக்கை ஏன் குறைவாக இருக்கிறது?..


இந்தியாவில் விஞ்ஞானிகளின் எண்ணிக்கை குறைவாக இருப்பதற்கு பல காரணங்கள் உள்ளன. இதில் கல்வி முறை சவால்கள், வரையறுக்கப்பட்ட ஆராய்ச்சி நிதி, தொழில் வாய்ப்புகள், சமூக மற்றும் கலாச்சார காரணிகள், மூளை வடிகால், விழிப்புணர்வு இல்லாமை மற்றும் கல்வியின் தரம் ஆகியவை அடங்கும்.

* கல்வி முறை சவால்கள்: இந்தியாவின் கல்வி முறையில் பல சவால்கள் உள்ளன, அவை அறிவியல் திறன்களின் வளர்ச்சியைத் தடுக்கின்றன. இதில் காலாவதியான பாடத்திட்டங்கள், நடைமுறைப் பயிற்சியின்மை மற்றும் போதிய உள்கட்டமைப்பு ஆகியவை அடங்கும்.

* வரையறுக்கப்பட்ட ஆராய்ச்சி நிதி: இந்தியாவில் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுத் திட்டங்களுக்குப் போதிய நிதி இல்லை. இது விஞ்ஞானத் துறைகளில் தொழிலைத் தொடர ஆர்வமுள்ள விஞ்ஞானிகளை ஊக்கப்படுத்தலாம்.

* தொழில் வாய்ப்புகள்: அறிவியல் அல்லாத துறைகளில் வேலை வாய்ப்புகள் மற்றும் தொழில் வளர்ச்சி மிகவும் கவர்ச்சிகரமானதாகத் தோன்றலாம், இது மற்ற தொழில்களுக்கான விருப்பத்திற்கு வழிவகுக்கும்.

* சமூக மற்றும் கலாச்சார காரணிகள்: பொறியியல் அல்லது மருத்துவம் போன்ற வழக்கமான வாழ்க்கைப் பாதைகளைத் தொடர்வதற்கான அழுத்தம் மாணவர்களை அறிவியல் துறைகளில் இருந்து விலக்கி வைக்கும்.

* மூளை வடிகால்: பல திறமையான இந்திய விஞ்ஞானிகள் அதிக ஆராய்ச்சி நிதி மற்றும் வசதிகள் போன்ற காரணிகளால் வெளிநாட்டில் சிறந்த வாய்ப்புகளைத் தேடுகின்றனர்.

* விழிப்புணர்வு இல்லாமை: அறிவியல் வாழ்க்கையின் நன்மைகள் மற்றும் முக்கியத்துவம் பற்றிய வரையறுக்கப்பட்ட விழிப்புணர்வு மாணவர்களை சாத்தியமான விருப்பங்களாகக் கருதுவதைத் தடுக்கலாம்.

இந்த சவால்களை எதிர்கொள்வது இந்தியாவில் அதிக விஞ்ஞானிகளை உருவாக்க உதவும். கல்வி சீர்திருத்தங்கள், அதிகரித்த ஆராய்ச்சி நிதி, அறிவியல் தொடர்பை ஊக்குவித்தல் மற்றும் அறிவியல் கலாச்சாரத்தை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் இதைச் செய்யலாம்.

* கல்வி சீர்திருத்தங்கள்: இந்தியாவின் கல்வி முறையை சீர்திருத்துவதன் மூலம் அறிவியல் திறன்களின் வளர்ச்சியை ஊக்குவிக்கலாம். இதில் காலாவதியான பாடத்திட்டங்களை மேம்படுத்துதல், நடைமுறைப் பயிற்சியை அதிகரித்தல் மற்றும் போதிய உள்கட்டமைப்பை வழங்குதல் ஆகியவை அடங்கும்.

* அதிகரித்த ஆராய்ச்சி நிதி: இந்தியாவில் ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டுத் திட்டங்களுக்கு நிதியுதவி வழங்குவதன் மூலம் விஞ்ஞானத் துறைகளில் தொழிலைத் தொடர ஆர்வமுள்ள விஞ்ஞானிகளை ஊக்கப்படுத்தலாம்.

* அறிவியல் தொடர்பை ஊக்குவித்தல்: அறிவியல் தொடர்பை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் மாணவர்களை அறிவியல் துறைகள் பற்றி அறிய ஊக்குவிக்கலாம். இதில் அறிவியல் கண்காட்சிகள், விழாக்கள் மற்றும் நிகழ்வுகளை நடத்துதல் ஆகியவை அடங்கும்.

* அறிவியல் கலாச்சாரத்தை ஊக்குவித்தல்: அறிவியல் கலாச்சாரத்தை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் மாணவர்களுக்கு அறிவியல் கற்றல் மற்றும் ஆராய்ச்சிக்கான சூழலை உருவாக்கலாம். இதில் அறிவியல் ஆராய்ச்சி நிறுவனங்கள் மற்றும் மன்றங்களை உருவாக்குதல், அறிவியல் பத்திரிகைகள் மற்றும் புத்தகங்களை வெளியிடுதல் மற்றும் அறிவியல் பற்றிய பொது விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தல் ஆகியவை அடங்கும்.

இந்த நடவடிக்கைகள் இந்தியாவில் அறிவியல் மற்றும் ஆராய்ச்சியின் வளர்ச்சிக்கு உதவும், இது நாட்டின் பொருளாதார வளர்ச்சி மற்றும் சமூக முன்னேற்றத்திற்கு பங்களிக்கும்.

கருத்துகள்

My Popular Posts

திரு அருட்பிரகாச வள்ளலாரின் வாழ்க்கை மற்றும் போதனைகள்

வள்ளலார் என்று அழைக்கப்படும் ராமலிங்க அடிகளார், தென்னிந்தியாவில் 19 ஆம் நூற்றாண்டில் வாழ்ந்த ஒரு முக்கிய ஆன்மீகத் தலைவர், சமூக சீர்திருத்தவாதி மற்றும் எழுத்தாளர் ஆவார்.  இவர் 1823 ஆம் ஆண்டு அக்டோபர் 5 ஆம் தேதி சிதம்பரம் அருகே உள்ள மருதூர் கிராமத்தில் ராமையாப் பிள்ளை சின்னம்மையாருக்கு மகனாகப் பிறந்தார்.  வள்ளலார் தனது வாழ்நாள் முழுவதும் அனைத்து உயிர்களிடத்தும் அன்பு, சமத்துவம், கருணை ஆகியவற்றை வலியுறுத்தினார்.  அவர் "கடவுள் ஒருவரே" என்ற கருத்தை நம்பினார், மேலும் "கடவுளானவர் கருணையின் வெள்ளமாக மற்றும் மிகவும் இரக்கமுள்ளவராக இருக்கிறார்'' என்றார்.  வள்ளலார் ஆன்மிக ஆசிரியராக மட்டுமின்றி சமூகப் பணிகளிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார்.  அவர் தனது வாழ்க்கையை மனிதாபிமான நோக்கங்களுக்காக அர்ப்பணித்தார் மற்றும் சமூகத்தின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்தார்.  அவரது போதனைகளும் பணிகளும் லட்சக்கணக்கான மக்களின் வாழ்க்கையைத் தொட்டுள்ளன மற்றும் இன்றுவரை பலரை ஊக்கப்படுத்துகின்றன.  "சத்ய தர்மசாலை" என்ற தொண்டு நிறுவனத்தை நிறுவியமை அவரது குறிப்பிடத்தக்க பங்களிப்புகளில் ...

சிறுகதை: கண்ணீர் விழிகள்

 மலர், 30 வயது பெண். அழகானவர் மற்றும் புத்திசாலி. தனது சிறிய வீட்டில் குழந்தைக்கு அருகில் அமர்ந்திருக்கிறார். குழந்தைக்கு 5 வயது. விளையாடிக்கொண்டிருக்கிறது. மலர்: (குழந்தையைப் பார்த்து) உன், அப்பாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரிந்திருக்கும், ஆனாலும் அவரைப் பற்றி மேலும் சில கதைகளைச் சொல்ல விரும்புகிறேன். அவர் மிகவும் அற்புதமான மனிதர். அவரைப் பற்றி நீ, நன்றாகத் தெரிந்துகொண்டால் எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கும். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) சரி அம்மா. மலர்: உன், அப்பா என்னைப் பதின்பருவத்தில் சந்தித்தார். நாங்கள் உடனடியாக நண்பர்களாகிவிட்டோம், எப்போதும் ஒன்றாகவே இருப்போம், ஒன்றாகவே பள்ளிக்குச் செல்வோம், ஒன்றாகவே விளையாட்டுகளில் விளையாடுவோம், ஒருவருக்கொருவர் உதவிக்கொள்வோம். அவர் எப்போதும் என்னை சிரிக்க வைப்பார், என்னை பாதுகாப்பாக உணரவைப்பார். குழந்தை: (அம்மாவைப் பார்த்து) அப்பா, மிகவும் அற்புதமானவர் போல தெரிகிறார். மலர்: ஆமாம். ஒருநாள், நாங்கள் இருவரும் பூங்காவிற்குச் சென்றுகொண்டிருந்தோம், அப்போது கடுமையான புயல் வந்தது. எங்களைப் பாதுகாத...

சிறுகதை: ஒரு கிராமமும், சில இளைஞர்களும்..

ஒரு காலத்தில், பசுமையான வயல்வெளிகளுக்கு மத்தியில், முத்தனம்பாளையம் என்ற ஒரு அழகான கிராமம் இருந்தது. அதன் குடிமக்கள், முக்கியமாக கூலியாட்கள், கொளுத்தும் வெயிலில் உழைத்த முன்னாள் பண்ணை அடிமைகளின் சந்ததியினர். பல ஆண்டுகளாக, கிராமம் சில மாற்றங்களைக் கண்டது, ஆனால் அக்கிராமத்தை சுற்றிலும் உழைப்பு சுரண்டல் மற்றும் அடிமைத்தனத்தின் சுழற்சி நீடித்தது. சமூகத்தைப் பாதித்த கல்வியறிவின்மை அவர்களின் முன்னேற்றத்திற்குத் தடையாக அமைந்தது.   இதில் முத்தனம்பாளையத்தை சேர்ந்தவர்கள் வினோத், ராஜ்குமார், மகேந்திரன், பூபாலன், செல்வகணபதி, செல்வராஜ், பாலு, விஜயக்குமார், அய்யப்பன், சக்திவேல் மற்றும் யுவராஜ். இவர்கள் ஒவ்வொருவருக்கும் தங்கள் சொந்த கனவுகள் மற்றும் ஆசைகள் இருந்தன, தங்கள் மூதாதையர்கள் அவலத்தின் கொடுமையிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்று விரும்பினர்.   வினோத், ஒரு இளைஞர் மற்றும் உற்சாகமான நபர், இயல்பாகவே கல்வி மீது ஆர்வத்தை கொண்டிருந்தார், இது அவரை கிராமத்தின் எல்லைக்கு அப்பால் அறிவைத் தேடத் தூண்டியது. கல்லூரியில் பட்டப்படிப்பு முடித்து இருந்தாலும், தனக்காகவும், தன் சமூகத்திற்காகவு...